Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Mặt “bung” vì mỹ phẩm “lạ”

Mong muốn từ “Vịt biến thành thiên nga” nên không ít chị em đã cố săng lùng một loại viên nén "lạ" với công dụng làm trắng thần tốc.

Phải rất khó chúng tôi mới thuyết phục được chị Minh Tứ (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ về khoảng thời gian tìm kiếm và sử dụng loại viên nén "lạ" này. Theo lời tâm sự của chị Tứ, khi thấy các bạn nữ trong lớp đều trở nên trắng sáng, xinh xắn hơn rất nhiều sau khi sử dụng 1 viên nén "lạ", chỉ cần thả vào nước, viên nén sẽ tự bung ra như khăn ướt để đắp lên da mặt nên Tứ cũng rất háo hức muốn thử loại mỹ phẩm thần kỳ này.

"Sau ba ngày sử dụng "thần dược", tôi cảm thấy vô cùng hài lòng khi gương mặt mình trở nên láng mịn và trắng sáng hơn rất nhiều. Ban đầu, vì sợ bị dị ứng nên tôi ngưng sử dụng và thầm nghĩ sẽ sử dụng lại nó khi cần.

Tuy nhiên, sau 1 tuần ngưng không sử dụng, da mặt cô bắt đầu mẩn đỏ, mọc mụn và sần sùi rất đáng sợ. Ban đầu, mặt xuất hiện nhiều mụn nhưng không có đầu mụn, sau đó những vết mụn to chi chít trên mặt bắt đầu gây ngứa, đau, khó chịu", chị Hương cho biết.

Viên nén giá bèo đang được nhiều chị em "săn lùng"

Khi thấy gương mặt đột ngột biến dạng và chi chít mụn, chị Tứ không dám bước ra đường. Chị cố gắng vào tài khoản facebook đã từng giới thiệu sản phẩm cho mình nhưng tài khoản đã bị khóa. Bạn bè chị một vài người vì ham đồ rẻ cũng lãnh hậu quả tương tự.

Cũng không khó để chúng tôi tìm được các “nạn nhân” của viên nén “lạ” này. Chị Vân Anh tại Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bức xúc kể về những ngày tháng chạy chữa cho khuôn mặt biến dạng của mình.

Chị này cho biết: “Thực chất mặt nạ viên nén chỉ là một lớp màng giấy có tác dụng hỗ trợ với các loại mỹ phẩm hoặc dược liệu khác. Nó giống như một lớp ngoài để giữ các mỹ phẩm hoặc dược liệu không bị trôi khỏi da mặt trong khi mình vận động.

Vì rẻ tiền nên tôi nghĩ các cơ sở đã dùng một loại hóa chất nào đó để khiến nó trắng và dai như thế. Tuần đầu trải nghiệm tôi thấy khá ổn vì những lúc nghỉ trưa ở cơ quan mình cũng có thể tranh thủ đắp một lớp, vừa dễ ngủ lại mát da mặt. Sang tuần thứ hai thì tôi bắt đầu thấy dị ứng, sau đó da mặt nổi các mẫn đỏ giống như muỗi đốt.

Xác định chắc chắn là do viên nén đắp mặt tôi ngưng sử dụng nhưng liên tục một tuần sau đó tôi bị ngứa và càng gãi càng thấy da mặt bị lỡ ra như ghẻ. Sợ quá vợ chồng tìm đến phòng khám thì được bác sỹ kết luận là nhiễm trùng hóa chất. Nếu chậm chút nữa rất có thể sẽ bị hoại tử da mặt. Giờ cứ ai nhắc đến chuyện đắp mặt nạ tôi lại thấy giật mình”.

“Thần dược” dễ như mua rau

Để kiểm chứng về độ “thần kỳ” của sản phẩm, PV gọi điện theo số 0966xxx331 ngỏ ý muốn mua hàng với số lượng lớn để mở đại lý, thì được một phụ nữ giọng miền Nam, tên My trả lời: “Tuy đây là mặt hàng mới, nhưng được nhiều chị em tìm đến.

Chị mới phân phối được hơn 2 tháng nhưng không ngày nào hết khách. Thậm chí có lúc còn không có hàng để xuất đi. Ước tính có hơn 20 đơn hàng từ Bắc – Trung – Nam đã được chị giao cho khách. Em muốn đặt hàng thì phải đầu tuần sau mới có. Cho địa chỉ, số điện thoại sẽ cho người chuyển hàng đến tận nhà”.

Nhiều người đã lĩnh hậu quả vì ham đồ rẻ, "lạ".

Không chỉ vậy, PV đã liên hệ với tất cả các đầu mối lớn chuyên cung cấp sản phẩm này ở Hà Nội. Khi PV đề cập về nguồn hàng với các đầu mối cung cấp thì đều nhận được câu trả lời là các sản phẩm này được nhập từ Nhật, Hàn Quốc… Nhưng khi được hỏi, nếu là từ các nơi có uy tín như vậy thì tại sao lại không thể tìm được ra hãng sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì, không những thế sản phẩm còn ghi là được sản xuất ở Trung Quốc. Hầu hết PV đều nhận được sự im lặng từ các đầu mối cung cấp.

Trao đổi PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Phạm Đăng Trọng Tường – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết: “Theo tìm hiểu thì viên nén này chỉ là mặt nạ giấy bình thường. Khi dùng kết hợp với sữa tươi hay nước hoa quả thì nó chỉ làm sáng bề mặt ngoài của da trong một thời gian ngắn, chứ không có khả năng giúp da thẩm thấu những chất dinh dưỡng vào bên sâu bên trong. Vì vậy nó không hề có tác dụng làm trắng da.

Tuy nhiên, vì nó được làm từ giấy, chắc chắn sẽ dùng đến chất tẩy trắng giấy. Nếu mọi người cứ lao theo những sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác chỉ vì chúng rẻ tiền thì có thể khi đắp lên mặt sẽ gặp nguy hiểm. Chúng có thể kiềm chế quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của da, khả năng gây kích ứng da là rất cao”.

Phương Quỳnh

Source : nguoiduatin[dot]vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét